Chợ 5 triệu đô la của người Việt tại Lào cháy rụi trong đêm

Thứ 4, 18/05/2016 | 08:36:56
845 lượt xem

Khoảng 0h hôm 17.5, ngọn lửa khổng lồ nhanh chóng thiêu rụi gần như toàn bộ các khu vực trong khu chợ của người Việt tại tỉnh Pakse (Lào). Người dân hoảng loạn, không ai dám đến gần vì lửa cháy lớn.

Hình ảnh từ hiện trường vụ cháy chợ.

Chợ Pakse do doanh nhân người Việt là bà Đào Hương đầu tư xây dựng với số tiền 5 triệu USD vào những năm 1988 đến 2000, có quy mô 1.000 gian hàng, trong đó có 80% là người Việt kinh doanh, buôn bán.

Chợ này nằm cách Campuchia 130km, cách cửa khẩu La Lay (Quảng Trị) 300km và cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo 450km là trung tâm buôn bán lớn nhất tỉnh Pakse và là một trong ít chợ lớn nhất của miền Nam Lào.

Cho đến trưa nay thì ngọn lửa lớn đã được khống chế, chỉ còn những đám cháy âm ỉ. Cảnh sát vẫn đang phong tỏa hiện trường. Các chủ quầy hàng thì hoảng loạn. Các con số về thiệt hại chưa thể biết được do hiện trường đang rất hỗn độn, hoảng loạn.

 

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ cháy chợ:

 
 
  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...