Học sinh người Việt đoạt giải nhất bóng bàn ở Australia

Thứ 5, 28/04/2016 | 16:09:33
965 lượt xem

Em Thái Trịnh Hà My, học sinh người Việt, đã giành giải nhất cuộc thi đấu bóng bàn nhằm tuyển chọn cầu thủ tài năng trẻ độ tuổi từ 13-18, bang Nam Australia.

Đại diện Ban tổ chức trao cúp giải nhất cho Thái Trịnh Hà My. Ảnh: Ánh Sang

Vừa qua, tại Trung tâm thể thao Newton Sport Complex,Thái Trịnh Hà My, 12 tuổi, đang theo học tại trường tiểu học Kilkenny, bang Nam Australia. Trong trận đấu tranh giải nhất, Hà My (tên tiếng Anh là Henlen Thái Trịnh), đã thi đấu với các tuyển thủ 15 và 18 tuổi, trong đó có tuyển thủ từng giành giải nhất cúp luân lưu của mùa giải năm trước. Mang hết nghị lực và kinh nghiệm cơ bản, Thái Trịnh Hà My đã chọn những đường bóng đẹp mắt, gây cho đối phương  nhiều bất ngờ.

Đây là một trường hợp đặc biệt trong thế hệ học sinh tiểu học người Việt gây bất ngờ về tài năng cho nhiều người xem và ban giám khảo, cũng như đem lại niềm tự hào cho cộng đồng người Việt ở bang nói chung. Trước đây, khi còn ở Việt Nam, Thái Trịnh Hà My cũng từng giành nhiều huy chương bạc và đồng trong các giải thi đấu thể dục thể thao lứa tuổi học sinh tiểu học. Em còn là học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 6 của trường tiểu học Hồng Bàng, Hải Phòng.
             
Giải đấu bóng bàn này được tổ chức để lựa chọn ra các cầu thủ trẻ triển vọng cho đội tuyển bóng bàn bang Nam Australia chuẩn bị tham dự giải đấu toàn Australia vào tháng 7 tới.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...