Tết cổ truyền Campuchia tại Thái Bình

Chủ nhật, 10/04/2016 | 15:16:01
704 lượt xem

Nhân dịp Tết Chol Chnam Thmey, Đoàn Lưu học sinh Vương quốc Campuchia (trường Đại học Y Dược Thái Bình) tổ chức Tết cổ truyền năm 2016.

Văn nghệ đón Tết truyền thống của lưu học sinh Cam-pu-chia tại Thái Bình.

Theo phong tục truyền thống Campuchia, Tết Chol Chnam Thmey năm nay diễn ra trong 3 ngày (13-15/4); trong những ngày này, các gia đình Campuchia tập trung đón giao thừa, đi chùa lễ Phật, chúc Tết ông bà, bố mẹ, thầy cô và làm từ thiện giúp người nghèo. Tết Chol Chnam Thmey của Vương quốc Campuchia mang ý nghĩa chào đón một năm mới nhiều niềm vui, ấm no, hạnh phúc và hòa bình. Ngày Tết, người dân Campuchia thường tổ chức những trò chơi truyền thống như: kéo co, ném khăn, múa Ramvong, Saravan…Ngày thứ ba là ngày cuối cùng của Tết, buổi sáng các gia đình tổ chức đọc kinh và buổi chiều thực hiện nghi lễ tắm phật.

Đón Tết cổ truyền của lưu học sinh Cam-pu-chia trên đất Thái Bình.

Hiện nay, tại trường Đại học Y Dược Thái Bình có 206 lưu học sinh Campuchia đang theo học. Trong những ngày Tết cổ truyền, các lưu học sinh đang hướng về quê hương, đất nước, cùng nhau thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết dân tộc. Đây cũng là dịp để các họ quảng bá hình ảnh đất nước đến với bạn bè các nước trong khu vực.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...