Tổng thống Obama sẽ thăm Việt Nam vào tháng 5

Thứ 3, 16/02/2016 | 15:38:54
702 lượt xem

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5 tới trong khuôn khổ chuyến công du châu Á, Nhà Trắng cho biết.

 Tổng thống Obama đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN ở California ngày 15/2 (Ảnh: AP)

Tổng thống Obama đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN ở California ngày 15-2

(Ảnh: AP)

AP đưa tin, Nhà Trắng nói rằng Tổng thống Obama cho biết với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN ở nam California ngày 15-2 rằng ông đã nhận lời mời thăm Việt Nam.

Nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tới Việt Nam khi ông có chuyến công du châu Á, trong đó, ông cũng sẽ tới Nhật Bản để tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 thường niên.

Ông Obama và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trò chuyện bên lề hội nghị thượng đỉnh. Nhà Trắng cho hay họ đã thảo luận về mối quan hệ được tăng cường giữa hai nước. Năm ngoái, hai nước đã kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ.

Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết trong cuộc gặp hôm qua Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh “tầm quan trọng của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), an ninh hàng hải, và nhân quyền nhằm thúc đẩy quan hệ song phương”.

Năm ngoái, vào dịp hai nước Việt-Mỹ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm lịch sử tới Mỹ. Khi đó, Tổng bí thư đã mời Tổng thống Obama thăm Việt Nam và nhà lãnh đạo Mỹ đã nhận lời.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...