Thái Bình kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

Thứ 2, 07/12/2015 | 18:03:39
1,109 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, Danh nhân văn hóa thế giới (1765 – 2015). Sáng ngày 7-12, huyện Quỳnh Phụ ( Thái Bình) tổ chức dâng hương tại từ đường họ Đoàn Nguyễn và tưởng niệm Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du.

  

Nhân dân Quỳnh Phụ thắp hương tại từ đường họ Đoàn Nguyễn

Từ đường họ Đoàn Nguyễn (thuộc thôn Hải An, xã Quỳnh Nguyên, huyện Quỳnh Phụ) là nơi thờ cụ Đoàn Nguyễn Thục là bố vợ của Đại thi hào Nguyễn Du. Trong quãng đời 10 năm đầy gian truân của mình (1786 -1796), đại thi hào Nguyễn Du đã sống tại đây. Cuộc đời ông đã để lại cho hậu thế một di sản văn học vô cùng quý giá , tiêu biểu như: Thanh hiên thi tập, Nam trung tạp ngâm, Bắc hành tạp lục và đỉnh cao là Truyện Kiều (một kiệt tác thơ của mọi thời đại). Với những cống hiến to lớn của ông cho nền văn học Việt Nam cũng như sự phát triển văn hóa của nhân loại, ngày 25-10-2013, Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn học của Liên hiệp quốc (UNESCO) đã chính thức vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du là Danh nhân văn hóa thế giới.

Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du,  nhân dân Việt Nam tỏ lòng tự hào, tôn vinh những cống hiến to lớn của ông đối với văn hóa Việt Nam và văn hóa nhân loại. Đây cũng là dịp để đề cao vai trò của văn học nghệ thuật đối với việc nuôi dưỡng tâm hồn, tình cảm con người. 

Thanh Phú

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...