Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp làm việc tại Thái Bình

Thứ 5, 03/12/2015 | 17:10:48
855 lượt xem

Chiều ngày 3-12, đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH làm việc với Sở LĐ-TB&XH Thái Bình về tình hình thực hiện các giải pháp giảm tỷ lệ lao động tại Hàn Quốc hết hạn hợp đồng không về nước. Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp chủ trì buổi làm việc.

   

  Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp thăm Trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm tại Thái Bình

Báo cáo với đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH về tình hình thực hiện các giải pháp giảm tỷ lệ lao động tại Hàn Quốc hết hạn hợp đồng không về nước, đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH cho biết: Sở đã tích cực phối hợp với các ngành, tổ chức, đoàn thể là thành viên tổ công tác của tỉnh, các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động  ,tạo sự chuyển biến về nhận thức của người lao động và của toàn xã hội. Do đó, số lao động hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc bỏ trốn không về nước của tỉnh có xu hướng giảm. Đầu năm 2013, tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng chưa về nước (trên tổng số lao động hết hạn hợp đồng) là 78,5%, đến tháng 11 - 2015 giảm xuống 43,08%. Tuy nhiên, một bộ phận lao động quá hạn hợp đồng vẫn chưa chấp hành nghiêm túc các quy định của nhà nước, ở lại nước ngoài trái phép, gia đình lao động chưa tích cực phối hợp với chính quyền địa phương vận động con em mình nên còn nhiều lao động ở lại nước ngoài trái phép.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp ghi nhận sự cố gắng của ngành LĐ –TB&XH Thái Bình trong công tác phối hợp tuyên truyền vận động. Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đề nghị ngành LĐ-TB&XH  tỉnh Thái Bình cần đưa ra nhiều giải pháp để vận động người lao động quá hạn tại Hàn Quốc về nước đúng hạn. Đặc biệt, ngành cần đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 62 của Chính phủ về miễn xử phạt vi phạm hành chính đối với lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước, khi Luật có hiệu lực đến ngày 31-12-2015 , tạo điều kiện cho công tác xuất khẩu lao động của tỉnh trong thời gian tới đạt hiệu quả tốt hơn.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH cũng đã làm việc với Trung tâm dịch vụ giới thiệu việc làm, nghe báo cáo về công tác giới thiệu việc làm và dạy nghề cho lao động trong tỉnh.

 Trọng Long

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...