Việt Nam phản bác tuyên bố của Chủ tịch Trung Quốc về Biển Đông

Thứ 6, 13/11/2015 | 07:50:16
906 lượt xem

Việt Nam tái khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, sau khi Chủ tịch Trung Quốc nói rằng các quần đảo này là "của Trung Quốc".

 

viet-nam-phan-bac-tuyen-bo-cua-chu-tich-trung-quoc-ve-bien-dong

Việc Trung Quốc đơn phương cải tạo và xây dựng ở Biển Đông bị dư luận quốc tế lên án mạnh mẽ. Ảnh: Inquirer

"Chúng tôi yêu cầu các bên tôn trọng chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, không có những lời nói và hành động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông, đóng góp tích cực cho hòa bình và ổn định ở khu vực và trên thế giới", phát ngôn viên ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nói trong cuộc họp báo chiều nay.

Ông Bình khẳng định Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử về chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo này.

Phát ngôn của ông Hải Bình được đưa ra sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 7/11 nói rằng các đảo ở Biển Đông "thuộc về nước này từ thời xưa, do cha ông để lại".

Đây là lần thứ hai trong thời gian gần đây ông Tập nói trước báo chí quốc tế về cái gọi là "chủ quyền của Trung Quốc từ xa xưa" đối với hai quần đảo. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với hầu hết Biển Đông, chồng lấn lên biển đảo của các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Hơn một năm nay, Trung Quốc tăng tốc cải tạo và xây dựng trên các đá ở Trường Sa của Việt Nam, khiến nhiều nước lo ngại Bắc Kinh củng cố các cơ sở quân sự ở đây.

Trong chuyến thăm tới Hà Nội tuần trước, ông Tập cam kết với các lãnh đạo Việt Nam sẽ kiểm soát tốt bất đồng trên Biển Đông, không làm phức tạp tình hình.

                                                                                 Theo Vn Express


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...