Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái bình và Hội Chữ thập đỏ Lào thăm rừng ngặp mặn

Thứ 6, 16/10/2015 | 14:49:10
760 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến về thăm và làm việc tại Thái Bình, sáng ngày 16-10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh dẫn Đoàn cán bộ của Hội Chữ thập đỏ Lào đi thăm rừng ngập mặn tại huyện Tiền Hải.

 

Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang quản lý gần 4000ha rừng ngập mặn. Diện tích rừng này nằm trong Dự án trồng rừng ngập mặn do Hội Chữ thập đỏ Đan Mạch và Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản tài trợ. Phần lớn diện tích rừng trồng chọn phổ biến là loài trang và bần chua….

Rừng ngập mặn giúp ngăn ngừa và giảm thiểu những tác động của thiên tai tới đời sống

Tham quan thực tế những cánh rừng ngập mặn, cán bộ Hội Chữ thập đỏ Lào đánh giá cao cố gắng của các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái bình , đặc biệt là người dân vùng biển đã bảo vệ cánh rừng xanh tốt. Nhờ có rừng ngập mặn, sức tàn phá của sóng biển bị suy giảm. Diện tích rừng ngập mặn với tác dụng bồi cao nền đất đã hình thành nên một “bức tường xanh” vững chắc bảo vệ đê biển. Chân đê còn được bồi tụ thêm đất giúp cho đê ngày càng vững chắc hơn, giảm đáng kể chi phí tu bổ đê điều hàng năm, bảo vệ tốt cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, rừng còn là nơi trú ngụ của rất nhiều hải sản, nhờ vậy mà người dân có thu nhập thêm từ rừng.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ Lào mong muốn được tiếp tục hợp tác, tìm hiểu về mảnh đất và con người Thái Bình - nơi có trường Đại học Y Dược mà nhiều sinh viên Lào đang sinh sống và học tập.

 

                                                                        Hồng Thắm

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...