Thái Bình tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về hội nhập quốc tế

Thứ 5, 27/08/2015 | 16:02:45
736 lượt xem

Chiều ngày 27-8, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm quán triệt Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế. Các Phó Thủ tướng: Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam và Vũ Văn Ninh đồng chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về hội nhập quốc tế

2 năm qua, cùng với tiến trình hội nhập toàn diện trên các trụ cột, hội nhập quốc tế đã có bước chuyển mạnh từ chiều rộng sang chiều sâu. Hoàn thành việc xác lập khuôn khổ quan hệ với các đối tác quan trọng, tạo cơ sở đan xen lợi ích, thúc đẩy những nội hàm hợp tác cụ thể, thực chất cả về phát triển kinh tế và quốc phòng - an ninh. Đến nay, Việt Nam đã có mối quan hệ đối tác chiến lược với 13 nước, đối tác toàn diện với 11 nước. Xử lý hài hòa, cân bằng các mối quan hệ với các nước lớn, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và bảo đảm những lợi ích chiến lược của đất nước. Đẩy mạnh đối ngoại đa phương, hội nhập sâu rộng và toàn diện.

Qua đó, lợi ích của đất nước được đề cao, vị thế, uy tín của Việt Nam không ngừng được nâng lên. Quá trình đàm phán FTA, hợp tác trong khuôn khổ APEC, ASEM, tiểu vùng Mê Công, việc vận động công nhận các di sản văn hóa của Việt Nam, hỗ trợ hội nhập quốc tế về kinh tế của các địa phương và doanh nghiệp.

Điểm cầu Thái Bình

Tại Thái Bình, qua 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về hội nhập quốc tế được nâng lên; thu hút đầu tư nước ngoài, xúc tiến thương mại, hợp tác kinh tế với các doanh nghiệp nước ngoài có nhiều chuyển biến, góp phần đa dạng hóa thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm hàng hóa trong tỉnh. Đẩy mạnh cải cách thể chế, thủ tục hành chính, hiện đại hóa nền hành chính, công khai, minh bạch các thủ tục đối với người dân và doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các thành viên Chính phủ, đại biểu các Bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố đã phát biểu ý kiến đánh giá lại những kết quả đạt được, làm rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác hội nhập quốc tế trong thời gian tới.

                                                                           Hữu Phước

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...