“Vua diệt chuột Việt Nam” phổ biến kinh nghiệm cho nông dân huyện Vũ Thư

Thứ 5, 07/05/2015 | 15:18:16
897 lượt xem

Sáng ngày 7-5, UBND huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị phổ biến kinh nghiệm diệt chuột cho cán bộ cơ sở và nông dân.

Tại hội nghị, các đại biểu trực tiếp nghe ông Trần Quang Thiều – người được mệnh danh là “ vua diệt chuột Việt Nam” truyền đạt kinh nghiệm sử dụng bẫy bán nguyệt để diệt chuột. Đây là loại bẫy được thiết kế có tốc độ sập 0,01 giây và lực cực mạnh do ông Thiều sáng chế. Với thông số kỹ thuật đã được Viện Vật lý, Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận có thể bắt tất cả 43 loại chuột của Việt Nam.

Tham gia thực hành diệt chuột tại hội nghị

Tuy nhiên, khác với các loại bẫy bán nguyệt nông dân từng sử dụng trước đây, bẫy bán nguyệt này không sử dụng mồi. Để ứng dụng thành công bẫy chuột này, các cán bộ cơ sở và nông dân huyện Vũ Thư được ông Thiều phổ kiến kỹ thuật nhận biết đường đi của chuột để chọn vị trí đặt bẫy. Cách thiết lập đặt bẫy với những địa hình khác nhau như: Trên bờ, dưới nước, trong ruộng, trong vườn nhà, chuồng trại và trên dây. Đặc biệt, kỹ năng kiểm soát lượng chuột trong khu vực đặt bẫy và thời điểm đặt bẫy diệt chuột sao cho hiệu quả cao nhất.

Qua thực tế kiểm tra dùng bẫy bán nguyệt của ông Thiều tại cánh đồng xã Song An, các đại biểu đánh giá cao hiệu quả khi diệt chuột bằng bẫy bán nguyệt này. Đây là biện pháp diệt chuột hiệu quả nhất hiện nay và giảm được chi phí đầu tư, bảo vệ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

CTV Khắc Duẩn

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...