Philippines: Bản đồ cổ Trung Quốc không hề có Trường Sa

Thứ 7, 25/10/2014 | 08:14:59
1,176 lượt xem

Hôm qua 24-10, chuyên viên cao cấp của Tòa án Tối cao Philippines, ông Antonio Carpio đã một lần nữa khẳng định rằng những bản đồ cổ của Trung Quốc trong gần 1.000 năm, từ năm 1136 đến 1933 không có quần đảo Trường Sa và Bãi cạn Scarborough.

Theo ông Antonio Carpio, người đứng ra tổ chức triển lãm các tấm bản đồ cổ của Trung Quốc tại Đại học Diliman, Philippines, tất cả các tấm bản đồ được trưng bày tại triển lãm này đều do chính các triều đại phong kiến Trung Quốc lập ra. “Trong suốt các triều đại Trung Quốc gần 1.000 năm, không có bất kỳ tấm bản đồ nào trong triển lãm này thể hiện Trường Sa và Bãi cạn Scarborough là thuộc chủ quyền của Trung Quốc”, ông Carpio nói. Theo đó, lãnh thổ của Trung Quốc kéo dài xuống phía nam chỉ đến địa phận Hải Nam. Điều này cũng được ghi nhận cả trong Hiến pháp Trung Quốc tính đến năm 1946. 

Tấm bản đồ của Trung Quốc xuất bản năm 1933 tại Vũ Xương thể hiện đảo Hải Nam chính là điểm cực Nam của nước này

Chuyên gia Carpio còn khẳng định, các tấm bản đồ mà Bắc Kinh đưa ra gần đây chỉ là cái cớ cho tuyên bố “đường chín đoạn” của họ trên Biển Đông, và hành động đơn phương này của Bắc Kinh  cần được các nước trong khu vực có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc xem xét lại.

Theo: Anninhthudo.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...