Nga thử nghiệm tàu ngầm thứ tư đóng cho Việt Nam

Thứ 6, 22/08/2014 | 08:32:49
1,074 lượt xem

Các cuộc thử nghiệm trên biển cấp nhà máy cho chiếc tàu ngầm diesel-điện thứ tư Nga đóng cho Hải quân Việt Nam đã bắt đầu vào ngày 21/8 ở biển Baltic.

Tàu ngầm lớp Varshavyanka.
Thông tin được Đài tiếng nói nước Nga dẫn lại hãng thông tấn Nga Itar-tass cho biết.

Theo một nguồn tin trong tổ hợp quân sự-công nghiệp được Itar-tass dẫn lời, cuộc thử nghiệm tàu ngầm HQ-185 Khánh Hòa diễn ra ở cấp nhà máy. Tuy nhiên, khoảng thời gian thử nghiệm không được tiết lộ.

“Ngày 22/8, con tàu đã ra biển Baltic để bắt đầu các cuộc thử nghiệm trên biển cấp nhà máy”, nguồn tin cho biết.

 Trong khi đó, trên chiếc tàu ngầm thứ ba trong tổng số 6 tàu ngầm của Đề án 636 mà Nga đóng cho Hải quân Việt Nam, hoạt động đào tạo thủy thủ vẫn đang được tiếp tục.

 Dự kiến tàu ngầm thứ ba này sẽ được bàn giao và đưa về Việt Nam vào cuối năm nay.

 Trước đó, vào đầu năm 2013 Nga đã bàn giao hai tàu ngầm đầu tiên mang tên Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cho Việt Nam.

 Cuối năm 2009, Việt Nam và Nga đã ký hợp đồng mua bán 6 tàu ngầm lớp Kilo với tổng trị giá khoảng 2 tỷ USD. Các tàu ngầm này sẽ được trang bị tổ hợp tên lửa chống hạm Club-S. Và do có đặc điểm số đo tiếng ồn cực thấp, phương Tây mệnh danh những tàu ngầm loại này là “lỗ đen”.

 Ngoài việc chế tạo các tàu ngầm, hợp đồng còn bao gồm qui trình đào tạo thủy thủ đoàn và cung cấp các trang bị kỹ thuật liên quan cần thiết cho Việt Nam.

Trung Anh

Theo: Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...