Người Việt ở Đài Loan xuống đường quyên góp ủng hộ lực lượng bảo vệ biển Đông

Thứ 2, 16/06/2014 | 08:55:48
944 lượt xem

Sáng 15.6, cộng đồng người Việt ở Đài Loan đã đồng loạt xuống đường ở 3 thành phố Đài Bắc, Đài Nam và Đài Trung để kêu gọi quyên góp ủng hộ các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trên biển Đông.

Các hình ảnh xuống đường kêu gọi quyên góp ủng hộ lực lượng bảo vệ biển Đông tại Đài Loan ngày 15.6  - Ảnh: BTC cung cấp

Với tên gọi “Triệu trái tim một dòng máu”, chương trình quyên góp này nhằm ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân Việt Nam bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Tuy thời tiết đều mưa tại cả 3 thành phố, đặc biệt ở Đài Nam mưa rất lớn, nhưng khoảng 150 người Việt đại diện cho cộng đồng người Việt tại Đài Loan vẫn đồng lòng xuống đường trong đồng phục áo cờ đỏ sao vàng, tham gia chương trình trên từ 8 giờ 30 tới 16 giờ 30 cùng ngày.

Theo bạn Phạm Đức Quân đã làm việc tại Đài Bắc 6 năm qua, phụ trách nhóm quyên góp tại TP.Đài Bắc, chương trình trên đã được cộng đồng người Việt tại Đài Loan bàn bạc rất kỹ từ trước đó, và ngay từ sáng sớm, đoàn đã tập trung tại khu vực nhà ga lớn ở cả 3 thành phố Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, mang theo các thùng giấy tự làm để quyên góp tại nhà ga và hơn 30 tiệm ăn Việt Nam. Phần lớn người tham gia chương trình đều là các công nhân Việt Nam và các chị giúp việc gia đình, theo bạn Mai Hoàng Danh (Đào Viên) cho biết.

Ngoài số tiền quyên góp được từ cộng đồng người Việt tại Đài Loan, có không ít người dân Đài Loan, Thái Lan, Indonesia... cũng tự nguyện bỏ tiền vào thùng đóng góp.

Tổng số tiền quyên góp được trong ngày 15.6 là 26.391.000 Đài tệ (180 triệu đồng). Được biết, cùng với số tiền quyên góp được trên mạng xã hội Facebook vào khoảng 90 triệu đồng (từ ngày 14.5) dưới tên trang Trái tim yêu thương (do chị Thảo Vân quản lý) sẽ được chuyển về Việt Nam để gửi tới các lực lượng đang thực thi pháp luật và bảo vệ chủ quyền trên biển. Chị Thảo Vân cho biết Facebook này hiện vẫn tiếp tục kêu gọi cộng đồng Việt tại Đài Loan tiếp tục quyên góp online tới ngày 22.6.

Lucy Nguyễn

Theo: Thanhnien.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...