24h Biển Đông: Tàu TQ dàn hàng ngang chặn tàu VN

Thứ 3, 20/05/2014 | 08:40:50
1,385 lượt xem

Máy bay chiến đấu TQ bay trên tàu cảnh sát biển VN, QH sẽ thảo luận tình hình Biển Đông, công nhân TQ ở Vũng Áng được tạo điều kiện về nước... Đây là những thông tin nổi bật về Biển Đông 24h qua.

 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao báo cáo QH về Biển Đông

Chiều 19/5, tại buổi họp báo công bố chương trình kỳ họp QH, Phó Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Sĩ Dũng cho biết, QH sẽ dành thời gian nghe Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh báo cáo về tình hình Biển Đông, việc TQ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của VN, cũng như chủ trương và giải pháp của VN.

 

Trung Quốc, kiểm ngư, giàn khoan, chủ quyền, Biển Đông, Bình Dương, biểu tình, Hoàng Sa, Hải Dương 981
Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc

Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cũng nói thêm, đây sẽ là một phiên họp kín, diễn ra ngay buổi chiều ngày khai mạc kỳ họp do tính chất cấp bách và phức tạp của vấn đề

Đọc tin tại đây

Máy bay chiến đấu TQ bay trên tàu Cảnh sát biển VN

Sáng 19/5, VN phát hiện 1 chiếc máy bay chiến đấu kiểu JH-7 bay qua phía trên các tàu của lực lượng cảnh sát biển 4 vòng ở độ cao 700 đến 1.000 mét.

 

Trung Quốc, kiểm ngư, giàn khoan, chủ quyền, Biển Đông, Bình Dương, biểu tình, Hoàng Sa, Hải Dương 981

Ngư dân đánh bắt ở Hoàng Sa được kiểm ngư tăng cường bảo vệ.Ảnh: VOV

Tàu cá TQ với kích thước lớnđã dàn thành hàng ngang trên đường di chuyển của lực lượng VN, ngăn cản tàu chấp pháp VN đi làm nhiệm vụ. Khoảng 30 tàu cá đã vây ép, đâm va, uy hiếp tàu cá của VN.

Đọc tin tại đây

Không để tái diễn biểu tình ở Bình Dương

Gặp gỡ báo chí chiều 19/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam cho biết, tỉnh quyết tâm lập lại trật tự, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường của các DN, kiên quyết không để hình thành, tụ tập thành đám đông và tái diễn biểu tình.

Đọc tin tại đây

Công nhân TQ ở Vũng Áng được tạo điều kiện về nước

Theo đề nghị từ Đại sứ quán TQ tại Hà Nội và chủ nhà thầu là người TQ tại dự án Formosa, Vũng Áng, Hà Tĩnh, cơ quan có trách nhiệm của VN đã tạo điều kiện thuận lợi, chu đáo để TQ đưa số công nhân của nhà thầu TQ về nước bằng đường hàng không (đối với một số người bị thương) và đường biển.

Hồng Nhì tổng hợp

Theo: Vietnamnet.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...