Italy siết chặt quy định phòng ngừa COVID-19

Thứ 2, 06/12/2021 | 09:56:11
164 lượt xem

Bắt đầu từ hôm nay 6/12, Italy sẽ tái áp đặt các quy định nghiêm ngặt về phòng ngừa dịch COVID-19, trong đó tập trung tăng tỷ lệ tiêm phủ vaccine trên toàn quốc. Đây là nỗ lực mới nhất của Rome trong việc ngăn chặn làn sóng mới dịch COVID-19 quay trở lại.

Theo quy định mới ở Italy, những người muốn tham gia hoạt động giải trí và dịch vụ phải trình Thẻ xanh chứng minh đã tiêm đủ vaccine hoặc có kết quả âm tính với COVID-19 trong vòng 48 giờ. Điều này đồng nghĩa người chưa tiêm chủng sẽ bị hạn chế một số dịch vụ, như không được đến các địa điểm công cộng như rạp chiếu phim, nhà hàng, hay sự kiện thể thao. Quy định về đeo khẩu trang ngoài trời cũng được thắt chặt với sự giám sát của cảnh sát địa phương.

Bên cạnh đó, để tăng tỷ lệ tiêm phủ vaccine, chính phủ Italy sẽ mở rộng diện tiêm chủng bắt buộc với mọi nhân viên trường học, cảnh sát và binh sĩ từ 15/12. Tất cả người dân trên 18 tuổi cũng được khuyến khích tiêm mũi tăng cường. 

Kể từ tháng 2 năm 2020 đến nay, Italy đã ghi nhận hơn 134 nghìn trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19, cao thứ 2 ở châu Âu, chỉ sau Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...