Tuyết rơi dày gây gián đoạn giao thông ở Trung Quốc

Thứ 2, 08/11/2021 | 00:00:00
291 lượt xem

Hôm qua 7/11, Cơ quan khí tượng Trung Quốc đã ban hành cảnh báo cam, mức cao thứ 2 trong thang cảnh báo gồm 4 cấp độ, với đợt bão tuyết đầu tiên trong mùa đông năm nay. Đợt không khí lạnh này cũng gây gián đoạn giao thông đường bộ tại nhiều khu vực ở Trung Quốc, đồng thời làm dấy lên lo ngại về các đợt bùng phát dịch cúm.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc dự báo, trong 24 giờ tới sẽ xảy ra các đợt bão tuyết ở khu vực Đông Bắc Trung Quốc, thậm chí một số nơi tuyết sẽ dày tới 45mm. Còn tại thủ đô Bắc Kinh, đợt mưa tuyết đầu mùa đã đến sớm hơn 23 ngày so với mọi năm và nhiệt độ đêm nay được dự báo sẽ xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ qua. 

Tuyết rơi dày trong hai ngày qua cũng làm gián đoạn giao thông đường bộ trên toàn Bắc Kinh. Tính đến sáng 7/11, hơn 160 tuyến xe buýt ở Bắc Kinh đã phải tạm ngừng hoạt động, trong khi nhiều tuyến đường cao tốc phải đóng cửa một phần. Chính quyền thành phố đã ban hành cảnh báo vàng về các đợt không khí lạnh, gió lớn, đường đóng băng và bão tuyết.

Đợt không khí lạnh và mưa tuyết đầu mùa này làm gia tăng quan ngại về nguy cơ bùng phát dịch cúm, đặc biệt trong bối cảnh hơn 20 thành phố ở miền Bắc Trung Quốc ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19 mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...