CH Séc ghi nhận đợt tuyết rơi dày kỷ lục

Thứ 5, 07/12/2023 | 10:46:10
741 lượt xem

Trong gần một tuần qua, Cộng hoà Séc đã ghi nhận đợt tuyết rơi dày kỷ lục, có nơi đo được lượng tuyết cao nhất trong hơn 60 năm. Tuyết rơi dày khiến cuộc sống người dân quốc gia Trung Âu này bị đảo lộn, đặc biệt làm gia tăng các vụ tai nạn giao thông và sự cố gây mất điện.

Cơ quan khí tượng thuỷ văn Séc đã đo được lượng tuyết rơi lên tới 41 cm trong một ngày tại thành phố Che-xke Bu-đây-ô-vi-xe. Đây là con số cao nhất trong tháng 12 được ghi nhận kể từ năm 1969. Ở những vùng cao trên 800 mét so với mực nước biển, lượng tuyết thậm chí đạt mức kỷ lục trong 60 năm qua. Trên các rặng núi cao, chỉ trong ngày thứ 7 cuối tuần, tuyết rơi dày từ 90 cm đến trên một mét. 

Chính quyền một số địa phương đã phải ban bố tình trạng thiên tai và ghi nhận số vụ tai nạn giao thông cũng như sự cố về điện gia tăng. Một số tuyến đường đã tạm thời bị đóng do tuyết quá dày và cây ngã đổ. Nhiệt độ thấp nhất đo được trong đợt tuyết rơi vừa qua là âm 28,1 độ C ở Nam Bô-he-mi-a. Nhiều khu vực của Séc cũng đã phát cảnh báo để hỗ trợ người vô gia cư tìm được nơi ở tạm thời và cung cấp thức ăn, đồ uống nóng trong những ngày lạnh giá.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...