Cuộc đua “song mã” trong cuộc bầu cử Hạ viện Nhật Bản

Thứ 3, 26/10/2021 | 14:26:38
924 lượt xem

Chỉ còn gần 1 tuần nữa là sẽ diễn ra cuộc bầu cử Hạ viện tại Nhật Bản. Truyền thông nước này dự báo cuộc bầu cử sắp tới sẽ chứng kiến “cuộc đua song mã” giữa liên minh cầm quyền và phe đối lập ở gần một nửa các khu vực bầu cử một ghế. Điều này đang đặt ra không ít thách thức đối với liên minh cầm quyền, trong đó có đảng Dân chủ Tự do (LDP) của Thủ tướng Phư-mi-ô Ki-si-đa.

Cụ thể, trong tổng số 289 khu vực bầu cử một ghế sẽ có tới 142 khu vực bầu cử chứng kiến cuộc đua tay đôi giữa một ứng cử viên của liên minh cầm quyền và một ứng cử viên duy nhất do 5 đảng đối lập cùng nhau hậu thuẫn. Bên cạnh đó, có 71 khu vực bầu cử sẽ chứng kiến cuộc đua tay 3 giữa liên minh cầm quyền, đảng Duy Tân Nhật Bản và 5 đảng đối lập. 

Điều này đang đặt ra thách thức đối với liên minh cầm quyền, nhất là trong bối cảnh đảng LDP vừa thất bại trong cuộc bầu cử Thượng viện giữa kỳ ở tỉnh Shizuoka. Mặc dù LDP vẫn giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tương tự ở tỉnh Yamaguchi, song thất bại ở Shizuoka vẫn là dấu hiệu cảnh báo cho cuộc bầu cử Hạ viện vào ngày 31/10 tới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...