Nâng cao hiệu qur công tác quản lý và bảo vệ rừng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:00:00
200 lượt xem

Chiều 5/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Hiện nay, diện tích rừng bao gồm cả rừng trồng chưa khép tán của cả nước là trên 14,8 triệu ha. Trong đó, rừng tự nhiên trên 10 triệu ha, rừng trồng trên 4,5 triệu ha. Diện tích đất có rừng đủ tiêu chuẩn để tính tỉ lệ che phủ toàn quốc là gần 14 triệu ha, đạt tỉ lệ che phủ hơn 42%. Năm 2023, các cơ quan chức năng đã phát hiện trên 3.300 vụ vi phạm ảnh hưởng đến rừng, với hơn 1.000ha rừng bị tác động. Riêng 4 tháng nay, các cơ quan chức năng đã phát hiện 650 vụ phá rừng. Bên cạnh đó, tình trạng cháy rừng cũng diễn biến phức tạp, năm 2023 và 4 tháng năm nay, cả nước đã xảy ra gần 400 vụ cháy rừng, với hơn 1.100 ha rừng bị ảnh hưởng. 

Sau khi nghe đại biểu các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố thảo luận về các nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ và phát triển rừng thời gian tới. Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương tăng cường lãnh, chỉ đạo, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng. Tiếp tục kiện toàn các Ban chỉ đạo, tổ công tác liên ngành quản lý bảo vệ rừng các cấp. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản lý bảo vệ, phát triển rừng. Đấu tranh, ngăn chặn và tố giác các hành vi vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp, kịp thời phát hiện, nhân rộng gương điển hình trong quản lý bảo vệ và phát triển rừng.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...