Các nước tăng cường khuyến cáo tiêm chủng

Thứ 2, 25/10/2021 | 14:17:32
191 lượt xem

Những ngày qua, chính phủ nhiều nước vẫn tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19, trong bối cảnh các làn sóng dịch mới khiến số ca nhiễm đang tăng nhanh.

Ngày 24/10, Chính phủ Australia đã phát động giai đoạn tiếp theo của chiến dịch thúc đẩy tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong bối cảnh quốc gia này đang tiếp tục chống chọi với làn sóng dịch thứ 3. Chiến dịch với khẩu hiệu "Lan tỏa tự do", nhấn mạnh vào lợi ích của việc tiêm vaccine như có thể tự do đi lại giữa các bang cũng như đi nước ngoài, nhắc nhở mọi người rằng họ có thể trở lại cuộc sống không còn những hạn chế như lệnh giới nghiêm hay phong tỏa bằng việc tăng cường tiêm chủng. Viễn cảnh bình thường mới cũng được giới chức các bang nhấn mạnh khi tỷ lệ tiêm chủng ở những bang này đạt đến 80%. Đến nay, bang Victoria là bang có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất, với 91,2% đã tiêm ít nhất 1 mũi, trong đó 73,7% đã tiêm chủng đầy đủ.

Trong khi đó, tại Pháp, chính phủ đã khuyến cáo người dân nên tiêm phòng cúm song song với chủng ngừa COVID-19 tại các điểm tiêm chủng, qua đó thúc đẩy một trong những đợt tiêm vaccine mùa Đông lớn nhất tại nước này.  Bộ Y tế Pháp nhấn mạnh chiến dịch trên vừa nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19 đang hoành hành vừa nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát các ca nhiễm cúm, để từ đó tránh gây quá tải cho hệ thống y tế trên cả nước. Các chuyên gia khẳng định việc tiêm cùng lúc vaccine phòng cúm và vaccine ngừa COVID-19 không nguy hiểm, thậm chí còn là biện pháp bảo vệ hiệu quả trước nguy cơ “dịch kép” ở châu Âu trong thời gian tới. 

Cùng ngày, một số kết quả nghiên cứu công bố gần đây cho thấy những người đã tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ ít có khả năng lây lan virus sang người khác hơn, kể cả với biến thể Delta. Theo đó, trong một số trường hợp, những người đã tiêm chủng có thể truyền virus sang người khác, nhưng dữ liệu cho thấy nguy cơ này thấp hơn rất nhiều so với người chưa tiêm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...