Trung Quốc, Hàn Quốc ứng phó bão Chanthu

Thứ 3, 14/09/2021 | 00:00:00
322 lượt xem

Hàng trăm chuyến bay đã bị hoãn và hàng chục nghìn cư dân tại thành phố Thượng Hải, miền Đông Trung Quốc, đã phải sơ tán trong ngày 13/9 khi bão Chanthu tiến vào vùng biển ngoài khơi thành phố. Trong khi đó, Hàn Quốc cũng đã yêu cầu hủy mọi chuyến bay và dịch vụ đi lại bằng phà tới đảo Chê-chu vì lo ngại mưa lớn và gió mạnh do bão Chanthu gây ra.

Theo truyền thông Trung Quốc, Thượng Hải đã sơ tán ít nhất 28.000 người từ các vùng có nguy cơ cao, do lo ngại bão có thể gây sạt lở đất. Khi tiến gần ven biển Thượng Hải, bão Chanthu đã gây ra những cột sóng cao tới 8m. Các chuyến bay trong khu vực đã bị hủy, các tuyến tàu điện ngầm ngừng hoạt động và học sinh nghỉ học hết ngày 14/9.

Tại Hàn Quốc, các chuyến bay và dịch vụ đi lại bằng phà tới đảo Chê-chu được yêu cầu hủy vì lo ngại mưa to và gió lớn. Dự báo, bão Chanthu sẽ tiến vào vùng biển ngoài khơi đảo Chê-chu trong ngày 14-15/9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...