BRICS nhấn mạnh cần đảm bảo tất cả an toàn trong đại dịch

Thứ 7, 11/09/2021 | 18:38:33
486 lượt xem

Tại Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) lần thứ 13, diễn ra dưới hình thức trực tuyến, các nhà lãnh đạo 5 quốc gia thành viên gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đã khẳng định rằng trong một thế giới tương tác lẫn nhau và toàn cầu hóa, không ai an toàn trước đại dịch cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn.

Hội nghị do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chủ trì với chủ đề "BRICS 15 năm: Hợp tác nội khối vì sự liên tục, gắn kết và đồng thuận". Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo ghi nhận vaccine ngừa COVID-19 đã đem lại hy vọng lớn nhất để chấm dứt đại dịch và việc tạo miễn dịch cộng đồng là vì lợi ích chung toàn cầu. Tuyên bố New Delhi đưa ra sau hội nghị lấy làm tiếc về tình trạng bất bình đẳng trong tiếp cận vaccine, chẩn đoán và phương pháp trị liệu, đặc biệt là đối với người dân các nước nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất. 

Các nhà lãnh đạo của 5 nước BRICS cũng tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với việc tiếp tục nỗ lực ủng hộ các nước trên thế giới chống dịch. Các nhà lãnh đạo hoan nghênh sự đóng góp của các nước BRICS cung cấp 1 tỷ liều vaccine, bao gồm cả viện trợ và trợ cấp, cho các tổ chức quốc tế và cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu (COVAX).

Khối BRICS chiếm 41% dân số toàn cầu, 24% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu và 16% thương mại của thế giới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...