SpaceX đưa nhiều "hành khách đặc biệt" lên ISS

Thứ 7, 05/06/2021 | 09:25:44
697 lượt xem

Hôm 03/6 theo giờ địa phương, Công ty SpaceX đã phóng tàu Dragon vào quỹ đạo Trái Đất, đưa vật tư phục vụ cho các thí nghiệm khoa học thực hiện trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Khoảng 12 phút sau khi rời bệ phóng tại bang Florida (Mỹ), tàu Dragon đã tách khỏi tên lửa Falcon 9 và dự kiến sẽ kết nối Trạm ISS vào ngày 5/6.

Chuyến đi này chở theo một số hành khách đặc biệt vào không gian, đó là những con mực xúc tu ngắn và những con gấu nước - loại sinh vật siêu nhỏ, có sức sống bền bỉ nhất thế giới hiện nay. Những loài vật nhỏ bé này được kỳ vọng sẽ giúp các nhà khoa học nghiên cứu tác động của môi trường không trọng lực đối với sự tương tác giữa vi khuẩn và các sinh vật chủ của chúng.

Những con mực sẽ được chia thành hai nhóm, trong đó một nhóm sẽ tiếp xúc với vi khuẩn khi lên ISS. Sau 12 giờ thí nghiệm, những con mực này sẽ được lưu giữ hiện trạng cho đến khi trở về Trái Đất phục vụ công tác nghiên cứu. 

Trong khi đó, gấu nước có thể chịu được mức bức xạ cực lớn và môi trường khắc nghiệt của vũ trụ. Chúng cũng có thể tồn tại nhiều thập kỷ mà không cần tới thức ăn. Loài động vật 8 chân, trông như một ấu trùng này, có thể hồi sinh sau khi "chết khô" trong nhiều thập kỷ. 

Trong chuyến đi lần này, tàu Dragon cũng mang theo bông, một thiết bị siêu thanh di động và một quả thận nhân tạo của người để nghiên cứu nguy cơ hình thành sỏi thận khi các phi hành gia sống và làm việc trong môi trường không trọng lực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...