Đức thông qua luật phòng chống dịch bệnh mới

Thứ 5, 22/04/2021 | 09:36:19
194 lượt xem

Hôm 21/4, với tỷ lệ 342 phiếu ủng hộ, 250 phiếu chống và 64 phiếu trắng, dự luật Phòng chống lây nhiễm sửa đổi đã chính thức được Quốc hội Đức thông qua, qua đó cho phép chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel áp đặt “phanh khẩn cấp” nhằm thiết lập các quy định chặt chẽ hơn trên toàn quốc để đối phó đại dịch COVID-19.

Theo luật mới, một quận/huyện/thành phố có tỷ lệ lây nhiễm trong 7 ngày vượt quá 100/100.000 dân sẽ phải áp đặt lệnh giới nghiêm từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Quy định mới cũng sẽ yêu cầu bắt buộc hạn chế tiếp xúc ở nơi công cộng cũng như các khu vực tư nhân. Bên cạnh đó, luật mới cũng đưa ra những quy định cụ thể đối với nhiều lĩnh vực khác nhau phụ thuộc vào chỉ số lây nhiễm. 

Dự kiến, luật mới sẽ có hiệu lực sớm nhất từ cuối tuần này và được áp dụng tới ngày 30/6. Tuy nhiên, luật mới này vẫn cần phải được Hội đồng Liên bang thông qua và chờ Tổng thống  ký ban hành để có hiệu lực.

Việc ban hành luật mới sẽ giúp chấm dứt căng thẳng và không nhất quán giữa chính phủ liên bang và các bang về biện pháp chống dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...