Dịch COVID-19 nghiêm trọng ở Đông Nam Á và Ấn Độ

Thứ 3, 20/04/2021 | 10:26:43
1,139 lượt xem

Tình hình dịch COVID-19 tại một số nước Đông Nam Á và Ấn Độ vẫn đang diễn biến hết sức nghiêm trọng, khi số ca mắc mới liên tục tăng.

Tại Campuchia, hôm 19/4 đã trở thành ngày có số ca mắc mới COVID-19 cao nhất từ trước tới nay, với 624 ca, tập trung đông nhất ở thủ đô Phnôm Pênh với 465 ca. Hiện Campuchia đã phong tỏa Phnôm Pênh và thành phố Tà- Khmau trong 2 tuần, kể từ 15/4, để phòng chống dịch bệnh. 

Một số nước Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia và Philippines tiếp tục ghi nhận thêm hàng nghìn ca mắc COVID-19. 

 Trong khi đó, chính quyền thủ đô Niu Đê-li của Ấn Độ đã quyết định áp đặt lệnh phong tỏa trong 6 ngày trong bối cảnh số ca măc mới theo ngày ghi nhận mức tăng cao nhất, gây áp lực cho hệ thống y tế.  

Ấn Độ nhiều ngày qua đã trở thành tâm điểm của dịch bệnh với số ca mắc mới tăng mạnh. Hôm qua cũng là ngày thứ 5 liên tiếp nước này ghi nhận số ca mắc mới vượt mức 200.000 ca/ngày, lên tới 270.000 ca.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...