Mỹ cam kết nâng hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn

Thứ 2, 19/04/2021 | 15:57:23
823 lượt xem

Ngày 18/4, chính quyền Mỹ đã khẳng định cam kết của Washington tăng hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn trong năm nay dù thừa nhận khó có thể đạt mục tiêu.

Theo đó, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết Tổng thống Joe Biden sẽ xem xét hạn ngạch tiếp nhận người tị nạn trong những tuần tới nhưng nhấn mạnh rất khó để đạt mục tiêu tiếp nhận 62 nghìn người trong tài khóa 2021. 

Trước đó, Nhà Trắng thông báo hạn chót để Tổng thống Biden đưa ra quyết định cuối cùng về mức tiếp nhận là vào ngày 15/5.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Washington đang đối mặt với nhiều chỉ trích sau khi quyết định duy trì mức tiếp nhận người tị nạn thấp kỷ lục là 15 nghìn dưới thời chính quyền tiền nhiệm. Trước đó, Tổng thống Biden từng lên kế hoạch nâng mức tiếp nhận lên 62.500 người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...