2,5 tỷ con khủng long bạo chúa từng thống trị Trái Đất

Thứ 7, 17/04/2021 | 10:18:18
2,385 lượt xem

Nhóm các chuyên gia từ Đại học California và Berkeley (Mỹ) mới đây đã công bố một nghiên cứu về loài khủng long bạo chúa (T-Rex). Theo đó, số lượng T-Rex từng cư trú trên Trái đất trong vài triệu năm trước có thể ở mức 2,5 tỷ cá thể.

Sử dụng các phép tính dựa trên kích thước cơ thể, độ trưởng thành giới tính và nhu cầu năng lượng, các nhà khoa học ước tính được số lượng khủng long bạo chúa từng sống qua 127.000 thế hệ. Kết quả phân tích này cho thấy tổng số cá thể khủng long bạo chúa từng tồn tại là khoảng 2,5 tỉ, với khoảng 20.000 con trưởng thành sống tại một thời điểm.

Hóa thạch của hơn 40 cá thể T.rex đã được phát hiện kể từ khi loài này được mô tả lần đầu năm 1905. Những hóa thạch "quái vật" khổng lồ thời tiền sử này cung cấp nhiều thông tin quý cho các nhà khoa học.

Ông Charles Marshall - Giám đốc Bảo tàng Cổ sinh vật học của Đại học California: “Hiện tại, các nhà nghiên cứu trên thế giới đã tìm thấy khoảng 100 hóa thạch T-Rex. Nếu số lượng T-Rex trước đây là 2,5 triệu thay vì 2,5 tỷ thì có lẽ chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết đến sự tồn tại của chúng”.

Lần đầu tiên nhóm nghiên cứu cũng tính toán tuổi thọ của khủng long. Ước tính nhiều khả năng độ tuổi thuần thục của khủng long bạo chúa là 15,5 năm, và tuổi thọ của chúng có thể kéo dài gần 30 năm. Khối lượng cơ thể trung bình của con trưởng thành là 5.200 kg. Sự phát triển mạnh khi thành thục có thể giúp chúng đạt trọng lượng 7.000 kg.

Nhóm tác giả nghiên cứu ước tính mật độ dân số của loài vật tương đương có 3.800 cá thể ở khu vực rộng bằng California nhưng chỉ có hai con ở Washington DC. Kết quả nghiên cứu cũng hé lộ chỉ có khoảng 1 trên 80 triệu con khủng long bạo chúa còn được lưu giữ dưới dạng hóa thạch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...