Nhiều tiện ích từ VssID - Bảo hiểm xã hội

Thứ 4, 14/04/2021 | 00:00:00
316 lượt xem

Tháng 11 năm 2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam chính thức công bố đưa vào sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số với nhiều tính năng, tiện ích có ý nghĩa thiết thực, giúp người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách, đồng thời tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. Để mở rộng độ bao phủ của ứng dụng này, BHXH tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn triển khai hướng dẫn cài đặt VssID.

 Buổi tập huấn triển khai hướng dẫn cài đặt VssID của BHXH tỉnh Thái Bình

Các đại biểu là trưởng phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh; lãnh đạo BHXH các huyện; thành viên Tổ triển khai ứng dụng VssID của BHXH tỉnh; nhân viên đại lý thu của Ủy ban nhân dân xã, phường thuộc Thành phố đã được nghe phổ biến, hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử để sử dụng ứng dụng VssID. Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã liên tục thực hiện các đợt nâng cấp ứng dụng, bổ sung tiện ích, nâng cao trải nghiệm của người dùng như: điều chỉnh chức năng sử dụng thẻ BHYT, tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng. Đồng thời, đã kết nối Hệ thống thông báo trên ứng dụng VssID với hệ thống gửi tin nhắn SMS ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện trước đây để gửi các thông điệp của ngành tới người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. 

Cài đặt ứng dụng VssID qua điện thoại thông minh

Việc triển khai ứng dụng VssID là bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam. Sau khi được tập huấn, các đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng tham gia BHXH, BHYT thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...