Singapore và Mỹ tìm biện pháp phục hồi giao thông hàng không

Thứ 7, 10/04/2021 | 20:13:03
774 lượt xem

Singapore và Mỹ sẽ tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực giao thông vận tải, cùng làm việc trong các lĩnh vực để khôi phục hoạt động đi lại bằng đường hàng không quốc tế một cách an toàn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

 

Trong tuyên bố chung ngày 9/4 sau cuộc họp trực tuyến giữa Bộ trưởng Giao thông Vận tải hai nước, Singapore cho biết nước này sẽ chấp nhận thẻ đi lại của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế từ ngày 1/5 tới. Hành khách có thể trình kết quả xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành với hãng hàng không của mình. Trong khi đó, Mỹ vẫn đang cân nhắc các lựa chọn của mình.

Tuyên bố cũng cho biết Singapore và Mỹ có thể cùng hợp tác để thúc đẩy phát triển và triển khai nhiên liệu hàng không bền vững và các công nghệ sạch khác.

Hiện, không có hạn chế nào đối với hành khách từ Singapore đến Mỹ, ngoài việc phải xét nghiệm và cách ly khi đến nơi. Tuy nhiên, chỉ những người cư trú dài hạn ở Mỹ mới được phép bay đến Singapore. Du lịch giữa Mỹ và Singapore vẫn chưa được mở cửa trở lại hoàn toàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...