Các nước châu Á tìm nguồn cung vaccine

Thứ 4, 31/03/2021 | 10:08:47
292 lượt xem

Một số nước châu Á đang tìm kiếm nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 thay thế. Động thái diễn ra sau khi Ấn Độ quyết định hạn chế xuất khẩu vaccine, làm ảnh hưởng tới cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu (gọi tắt là COVAX).

Indonesia cho biết việc bàn giao hơn 10 triệu liều vaccine từ COVAX cho nước này có thể bị lùi lại đến tháng 5. Trong khi đó, Hàn Quốc xác nhận sẽ chỉ nhận được hơn một nửa số liều đã được cam kết từ COVAX và việc giao số vaccine này sẽ bị lùi đến tuần thứ 3 của tháng 4. Chính phủ Philippines đã quyết định nới lỏng các hạn chế để cho phép các công ty tư nhân nhập khẩu vaccine nhằm mở rộng nguồn cung trong bối cảnh Manila đang nỗ lực tìm cách kiềm chế dịch.

Hiện Ấn Độ chưa cung cấp chi tiết về thời gian áp dụng lệnh cấm xuất khẩu vaccine. Động thái này khiến 64 nước nghèo phụ thuộc vào COVAX tiếp tục bị bỏ lại trong cuộc đua tiêm vaccine toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...