Tỉnh Thái Bình làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ 5, 18/03/2021 | 00:00:00
1,019 lượt xem

Chiều 18/3 tại Hà Nội, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về đánh giá công tác bảo đảm cung cấp điện của ngành điện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và công tác phối hợp hoạt động giữa ngành điện với các cấp, các ngành của tỉnh Thái Bình.

Dự buổi làm việc về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;  Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên và các thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn.

Thay mặt UBND tỉnh Thái Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Quang Hưng đã nêu lên 8 kiến nghị với Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm: đề nghị Tập đoàn ủng hộ tỉnh Thái Bình trong việc đề nghị Bộ Công Thương bổ sung trạm biến áp 110kV Trà Linh vào quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thái Bình; ưu tiên để Nhà máy nhiệt điện Thái Bình được phát điện tối đa công suất; quan tâm bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình điện; chỉ đạo các đơn vị thành viên sớm triển khai và đẩy nhanh tiến độ một số dự án; có kế hoạch hạ ngầm hệ thống điện khu vực thành phố Thái Bình; tạo điều kiện giúp tỉnh Thái Bình tính thời gian khấu hao của lưới điện hạ áp nông thôn là 15 năm; hỗ trợ kinh phí để dịch chuyển các tuyến đường dây điện liên quan đến Khu kinh tế Thái Bình và tuyến đường bộ ven biển; có kế hoạch đầu tư xây dựng đường dây truyền tải để giải tỏa công suất của các nhà máy điện gió, điện khí trong tương lai.

 Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Sau khi các đại biểu trao đổi, thảo luận, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự phối hợp, hợp tác đầu tư của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với tỉnh Thái Bình trong thời gian qua. Trong đó, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình thuộc Tập đoàn đã và đang phát huy hiệu quả hoạt động, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái bình phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để tỉnh Thái Bình thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, định hướng phát triển kinh tế xã hội, phát triển Khu kinh tế Thái Bình, trước hết là tại khu công nghiệp Liên Hà Thái với quy mô gần 600ha, là khu công nghiệp đầu tiên trong Khu kinh tế rất cần sự hỗ trợ của Tập đoàn trong việc dịch chuyển một số tuyến đường điện.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện quyết liệt hơn các giải pháp để đạt hiệu quả tốt nhất. Đồng thời bày tỏ sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Tập đoàn, nâng cao hơn trách nhiệm của tỉnh đối với việc xây dựng và phát triển hệ thống điện tại Thái Bình.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam trân trọng tiếp thu các ý kiến đề xuất của tỉnh Thái Bình và khẳng định sẽ giao các đơn vị chức năng nghiên cứu giải quyết nhằm mục đích đảm bảo cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Ngoài ra sẽ phối hợp tốt cùng với tỉnh Thái Bình nghiên cứu đầu tư các Trung tâm điện khí, điện gió khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thái Bình để ngành điện hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ khi triển khai tại địa phương.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...