EC cảnh báo 6 nước đơn phương áp đặt hạn chế biên giới

Thứ 4, 24/02/2021 | 09:24:23
357 lượt xem

Ủy ban châu Âu hôm 23/2 đã chính thức cảnh báo 6 quốc gia thành viên gồm Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Hungary và Thụy Điển rằng các biện pháp hạn chế biên giới mà những nước này đơn phương áp đặt nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 có thể phá vỡ hoạt động di chuyển tự do và chuỗi cung ứng trong khối.

Người phát ngôn Ủy ban châu Âu đã bày tỏ quan ngại rằng biện pháp của 6 nước nói trên đã "đi quá xa" so với những khuyến nghị được EU thông qua hồi tháng 10 năm ngoái nhằm đạt sự cân bằng tương ứng giữa việc giảm tốc độ lây lan của dịch và duy trì hoạt động đi lại nội khối. Ông cũng cho biết từ nay tới cuối tuần sau, nếu các nước không có động thái nới lỏng hạn chế biên giới thì Ủy ban châu Âu có thể khởi kiện. 

Tuy nhiên, Đức – nền kinh tế số 1 châu Âu, cùng ngày đã phản đối mạnh mẽ ý kiến cho rằng biện pháp hạn chế biên giới nước này áp đặt với vùng Tyrol của Áo, CH Séc và Slovakia là vi phạm quy định châu Âu. Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Đức nêu rõ Berlin đã đưa ra quyết định "khó khăn" trên do lo ngại sự lây lan của biến thể virus bởi nước này có vị trí như 1 điểm quá cảnh ngay giữa EU.

Dự kiến, giới lãnh đạo EU sẽ thảo luận về tình hình dịch COVID-19 trong khối vào ngày 25 và 26 tới trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh trực tuyến.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...