Mỹ sửa đổi lệnh cấm đầu tư đối với Trung Quốc

Thứ 5, 28/01/2021 | 00:00:00
459 lượt xem

Hôm 27/1, Mỹ đã sửa đổi các hạn chế đối với các khoản đầu tư liên quan đến chứng khoán của một số doanh nghiệp quân đội Trung Quốc.

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã cho phép hầu hết những khoản đầu tư vào các công ty có tên gần trùng khớp, nhưng không khớp hoàn toàn, với tên của các công ty quân đội Trung Quốc cho đến ngày 27/5. 

Tuy nhiên, sắc lệnh này không cho phép thực hiện giao dịch với các công ty con của các công ty quân đội Trung Quốc bị cấm.

Vào tháng 11 năm 2020, chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump đã cấm các khoản đầu tư của Mỹ vào các công ty Trung Quốc mà Washington cho là do quân đội Trung Quốc sở hữu hoặc kiểm soát. Phía Bắc Kinh khi đó khẳng định Washington thiếu các bằng chứng mà mô tả lệnh cấm này của Mỹ gây tổn hại tới các công ty của Trung Quốc.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...