Nga, Trung Quốc thảo luận về chuyến thăm của Tổng thống Putin

Thứ 5, 13/07/2023 | 00:00:00
573 lượt xem

Ngày 12/7, Điện Kremlin cho biết chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện nằm trong chương trình nghị sự giữa hai nước. Đại diện Điện Kremlin cũng nhấn mạnh hiện là thời điểm thích hợp để phát triển quan hệ vốn đã mạnh mẽ giữa Moskva và Bắc Kinh.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết thời điểm chuyến thăm đang được thỏa thuận và sẽ được thông báo sau khi được quyết định. Theo ông Peskov, đối thoại giữa hai nước vẫn tiếp tục diễn ra ở các cấp. Trong chuyến thăm dự kiến của ông Putin đến Bắc Kinh, lãnh đạo hai nước sẽ tập trung vào hợp tác kinh tế và thương mại song phương cùng các vấn đề toàn cầu. 

Trước đó một ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hội đồng Liên bang tức Thượng viện Nga cho biết, trong cuộc gặp với Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matviyenko cùng ngày, Chủ tịch Tập Cận Bình đã nói rằng Bắc Kinh sẵn sàng đón tiếp Tổng thống Putin vào tháng 10 tới để dự Diễn đàn Vành đai và Con đường. 

Nga tiếp tục tăng cường quan hệ mọi mặt với Trung Quốc sau khi xảy ra cuộc xung đột với Ukraine và quan hệ với phương Tây xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thăm Moskva vào tháng 3 vừa qua. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, hai nước đã ký một loạt thỏa thuận kinh tế và nhiều văn kiện khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...