Leo thang căng thẳng tại biên giới Ấn Độ và Pakistan

Thứ 7, 14/11/2020 | 18:52:15
435 lượt xem

Hãng tin Pháp AFP ngày 13/11 đưa tin, giao tranh bằng súng và pháo cối đã xảy ra giữa các lực lượng Ấn Độ và Pakistan tại khu vực tranh chấp Ca-sơ-mia khiến 6 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Phía Ấn Độ cho biết 3 binh sĩ nước này thiệt mạng và 3 người bị thương. Cảnh sát tại Kashmir phần thuộc Ấn Độ kiểm soát cũng đồng thời cho biết 6 dân thường đã bị thương vong. Người dân ở một số ngôi làng trong khu vực đã phải sơ tán để đảm bảo an toàn tính mạng.

 Trong khi đó, giới chức Pakistan cũng thông báo thương vong bên phía nước này, nhưng không nêu con số cụ thể.

 Căng thẳng giữa hai bên leo thang chỉ 5 ngày sau khi 3 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng với các binh sĩ Pakistan dọc đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) phân chia khu vực Kashmir giữa hai nước.

Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ vùng Casơmia sau khi giành độc lập năm 1947. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2003 về tuân thủ lệnh ngừng bắn, giao tranh vẫn xảy ra giữa binh sĩ hai bên tại LOC.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...