EU kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ giảm căng thẳng

Thứ 5, 29/10/2020 | 00:00:00
676 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng dành thời gian từ nay đến cuối năm để Thổ Nhĩ Kỳ có những động thái tích cực nhằm xoa dịu tình hình căng thẳng giữa hai bên. Tuyên bố được người phát ngôn của Hội đồng châu Âu đưa ra sau khi truyền thông đưa tin về tranh cãi mới đây giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp.

Người phát ngôn chính sách đối ngoại của Hội đồng châu Âu Peter Stano cho biết EU mong đợi một sự thay đổi trong hành động và tuyên bố từ phía Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Stano nhấn mạnh nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục có các hành động khiêu khích chống lại EU hoặc bất kỳ quốc gia thành viên nào thì EU nhất định sẽ có phản ứng. 

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi truyền thông đưa tin Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã lên tiếng chỉ trích người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron về những phát biểu chống lại người Hồi giáo liên quan vụ một giáo viên dạy lịch sử người Pháp bị sát hại dã man mới đây ở ngoại ô Paris.

Theo kế hoạch, trong tháng 12 tới, các nguyên thủ quốc gia thành viên EU sẽ lại họp bàn để đánh giá các tiến triển từ phía Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến tiến trình gia nhập EU của nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...