Lợi ích của âm nhạc với sự phát triển của trẻ em

Thứ 4, 28/04/2021 | 00:00:00
724 lượt xem

Những nghiên cứu gần đây từ các trường Đại học hàng đầu trên thế giới đã chỉ ra rằng việc tham gia tương tác với âm nhạc là rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em, đồng thời giúp các em tiến bộ trong nhiều lĩnh vực một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tâp luyện đàn tại lớp học

Em Phạm Gia Khánh, lớp 3A1, Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình theo đuổi đam mê với cây violon từ khi mới 5 tuổi. Em cùng các bạn ở các bộ môn khác như; đàn bầu, sáo trúc, piano…nghiêm túc học tập cùng với các thầy giáo Trung tâm âm nhạc life music. Em rất tự tin tham gia cuộc thi Tài năng nghệ thuật trẻ tỉnh Thái Bình và lọt vào vòng bán kết.

Em Phạm Gia Khánh - lớp 3A1 Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Con rất thích âm nhạc con học cây đàn này là tưởng nhớ ông nội con một người chơi nhạc thần kỳ, con cố gắng học thật tốt để chơi tốt nhạc cụ này, với nhiều người nhạc cụ này khó nhưng với con lại là bình thường.”


Các bé học các môn đàn bàu, piano, sáo trúc tại lớp học

Theo các nhà nghiên cứu, âm nhạc có khả năng tăng sự thông minh đặc biệt của trẻ đến 46% so với những đứa trẻ không được lớn lên cùng âm nhạc. Sự kết hợp giữa âm nhạc và ngôn ngữ sẽ giúp trẻ thoải mái hơn trong giao tiếp và phát huy tốt tính sáng tạo của trẻ. Việc cho trẻ tiếp xúc với âm nhạc ngay từ những năm đầu đời giúp các em học âm thanh và ý nghĩa của từ. Âm nhạc rất quan trọng với trẻ em, bởi tâm hồn của các bé thuần khiết như một tờ giấy trắng, âm nhạc có thể dễ dàng khắc sâu vào kí ức đẹp đẽ của các bé.

Anh Đỗ Trọng Thi - Trung tâm âm nhạc Life music:

“Tôi cho rằng âm nhạc là điều vô cùng kỳ diệu với trẻ, âm nhạc kích thích tất cả các khía cạnh trong sự phát triển của trẻ em, tăng khả năng giao tiếp, bản tính lương thiện, tăng kỹ năng vận động.”


Bé được thầy giáo hướng dẫn tại lớp học

Từ những hình ảnh và âm thanh của lớp học âm nhạc chúng ta cũng cảm nhận được: Âm nhạc được coi là một ngôn ngữ chung nhất cho mọi người dù ở nơi nào trên thế giới, các cung bạc của âm nhạc là thứ con người đều có thể thưởng thức và hiểu được. Âm nhạc giúp con người làm dẹp tâm hồn mình từ đó con người có cách sống tích cực hơn.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...