Đánh dấu sự hồi sinh bằng âm nhạc

Thứ 2, 12/10/2020 | 15:30:52
885 lượt xem

Vũ Hán đã trở thành địa danh gắn liền với đại dịch COVID-19. Bởi đó được cho là nơi khởi phát dịch và cũng là nơi đầu tiên phải thực hiện phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.Và cũng từ đó thì gần như mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Vũ Hán nói riêng và Trung Quốc nói chung đều phải tạm ngừng lại. Cuối tuần qua, lần đầu tiên một buổi hòa nhạc “thực” đã được tổ chức ở Bắc Kinh như đánh dấu sự hồi sinh sau đại dịch.

Điều đặc biệt là buổi hòa nhạc có sự góp mặt của những nghệ sỹ đến từ tâm dịch Vũ Hán và với họ thì đây có lẽ là cách để xoa dịu tâm lý và cảm xúc sau thời gian dài đầy khó khăn.

Đây là những giai điệu và hình ảnh từ buổi hòa nhạc đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc Bắc Kinh lần thứ 23.

Ông Zou Ye, một nhà soạn nhạc đến từ thành phố Vũ Hán, là một trong những nghệ sỹ tham gia buổi hòa nhạc. Với ông, đây là cách để vượt qua sự thất vọng và bất lực sau thời gian dài quê hương chìm trong đại dịch.

Ông Zou Ye cùng với một số nghệ sỹ thuộc dàn nhạc Philharmonic Orchestra Vũ Hán đã biểu diễn  bản giao hưởng hợp xướng “Gửi năm 2020” để tưởng niệm những nạn nhân của dịch bệnh COVID-19.

Tác phẩm của ông đã đưa cảm xúc của khán giả về với giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh hoành hành. Và sau tất cả, tổn thương tinh thần vẫn ám ánh những người sống sót và nhân viên y tế nơi tuyến đầu. Zou Ye hy vọng âm nhạc chính là cách để xoa dịu tất cả và hướng tới tương lai.


Ông Zou Ye – Nhạc sỹ:  "Tất cả những gì chúng tôi muốn làm là kể câu chuyện về giai đoạn lịch sử mà chúng tôi đã trải qua và điều đó đã thay đổi thế giới, cũng như cách chúng tôi nên đối mặt với thực tế và suy ngẫm về bản thân. Tác phẩm chứa đựng nhiều thông điệp: thất vọng, bất lực, những tin buồn và cả hy vọng".



Ông Zou Ye cho biết việc tổ chức lễ hội là mong muốn mang lại một tia hy vọng cho các nhạc sĩ, những người vốn đang gặp khó khăn vè kinh tế khi không thể biểu diễn vì đại dịch.


Ông Zou Ye – Nhạc sỹ:  "Chúng tôi may mắn, hoặc ít nhất là hiện tại đã an toàn. Khi các nhạc sĩ trên thế giới mất việc, chúng tôi có thể bắt đầu biểu diễn. Thật không dễ dàng nhưng chúng tôi biết ơn vì được đừng trên sân khấu.”




Hàng trăm khán giả theo dõi trực tiếp đã vỗ tay tán thưởng các nghệ sỹ trên sân khấu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...