Âm nhạc xua tan những căng thẳng từ dịch bệnh

Thứ 7, 22/08/2020 | 00:00:00
917 lượt xem

Dịch covid-19 không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, nó còn để lại di chứng về tâm lý nặng nề cho những người còn sống. Trong bối cảnh đó, âm nhạc được coi là một liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp xua tan bầu không khí u ám và căng thẳng đang bủa vây người dân.

Dịch covid-19 đã cướp đi người cha thân yêu của Ana Lucia Arze chỉ mới vài ngày trước. Những ngày sau đó, Arze và mẹ của mình phải vật lộn với nỗi đau mất đi người thân. Cô đã tìm đến một buổi hòa nhạc trực tuyến mang tên gọi “Hòa nhạc của hơi thở”, một sáng kiến của Hiệp hội âm nhạc Bolivia quy tụ nhiều nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới.


Cô Ana Luciz Arze, người dân Bolivia: Đột ngột mất đi một người thân trong gia đình, đó là nỗi đau không phải ai cũng có thể hiểu được. Tôi và mẹ đang cố gắng dựa vào nhau để vượt qua giai đoạn này. Được nghe những bản nhạc mà cả gia đình cùng nghe cũng là một liều thuốc thư giãn cho tôi chúng tôi.


Nhóm các nghệ sĩ đã tổ chức các buổi hòa nhạc trực tuyến cho hơn 700 người dân Bolivia thông qua ứng dụng whatsapp. 

Trong số các khán giả có những người đã mất người thân như hai mẹ Arze, cũng có những người hiện đang nhiễm covid, hay những nhân viên y tế đã quá căng thẳng sau hàng giờ chiến đấu với dịch bệnh.



Nghệ sĩ cello Vania Garcia: Tôi đã biểu diễn cho một bác sĩ, cô ấy nói mình đã quá mệt mỏi và căng thẳng sau khi trở về từ bệnh viện. Nhưng sau khi thưởng thức buổi biểu diễn, cô ấy chia sẻ đã cảm thấy bình yên hơn rất nhiều. 


Bolivia cũng giống như nhiều nước khác trong khu vực đang chịu những tổn thất nặng của dịch COVID-19. Đến thời điểm hiện tại, nước này đã ghi nhận hơn 100 nghìn trường hợp nhiễm covid-19, trong đó gần 4100 người đã tử vong. Các chuyên gia y tế dự báo tháng 9 tới sẽ là giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh tại quốc gia Nam Mỹ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...