Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Syria hòa tấu trực tuyến

Thứ 4, 06/05/2020 | 10:13:33
1,818 lượt xem

Dù phải ngừng mọi hoạt động biểu diễn do dịch COVID-19, song điều này không ngăn được Nhà hát Opera Syria mang âm nhạc thính phòng đến với đông đảo người dân trong thời điểm khó khăn hiện nay. Theo đó, một buổi hòa tấu trực tuyến đã được tổ chức, với sự tham gia của các thành viên dàn nhạc ở nhiều địa điểm khác nhau.

Qua màn hình máy tính, nhạc trưởng Missak Baghboudarian đã chỉ huy 44 nhạc công Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Syria trình diễn bản "La Cumparsita" của nhà soạn nhạc người Uruguay Gerardo Matos Rodriguez. 

Để có được buổi trình diễn trực tuyến phát trên trang Facebook của Bộ Văn hóa Syria, dàn nhạc đã phải mất 2 tuần để tập luyện. Kết quả buổi diễn đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ cộng đồng. 

Ông Missak Baghboudarian – Nhạc trưởng: Đây là một trải nghiệm vui buồn đan xen. Chúng tôi vui vì có thể mang điều đó đến với khán giả, nhưng thật lòng tôi vẫn cảm thấy buồn vì không được thực sự đứng trên sân khấu.

Chia sẻ của nhạc trưởng Baghboudarian cũng là cảm nhận chung của các nhạc công tham gia trình diễn. 

Do dịch COVID-19, chính phủ Syria đã hạn chế mọi hoạt động tập trung đông người. Đến nay quốc gia Trung Đông đã ghi nhận 44 ca mắc, trong đó có 3 tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...