Âm nhạc kết hợp thực tế ảo

Thứ 4, 21/08/2019 | 15:52:07
5,505 lượt xem

Một sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Nghệ thuật Hoàng gia London đã tạo ra một công cụ phối nhạc bằng hình ảnh thực tế ảo 3D – qua đó giúp người dùng có thể thỏa sức sáng tạo trong âm nhạc.

Volta là một phần mềm sản xuất nhạc trong không gian thực tế ảo, trong đó những âm thanh như tiếng trống, tiếng đàn guitar, giọng hát sẽ được chuyển thành hình dạng quả cầu nổi lơ lửng. Công cụ này yêu cầu thiết bị thực tế ảo Oculus Rift hoặc HTC VIVE. Theo tác giả của công cụ này, người dùng sẽ sử dụng bộ điều khiển thực tế ảo để di chuyển các quả cầu và làm thay đổi hướng cảm nhận của âm thanh.

Anh Alex Kane – Tác giả phần mềm Volta: “Volta là một nền tảng sản xuất âm nhạc không gian kết hợp thực tế ảo. Trong môi trường ảo này, bạn có thể tiếp cận, chọn các âm thanh khác nhau và di chuyển chúng trong không gian xung quanh bạn. Bạn cũng có thể tăng và giảm âm lượng của các bản nhạc, ghi lại và phát lại chuyển động của chúng xung quanh mình.”



Volta  hoạt động cùng với các máy trạm âm thanh kỹ thuật số, kết nối với bất kỳ phần mềm sản xuất âm thanh nào và yêu cầu plugin công nghệ phòng thu thực tế ảo.

Anh Alex Kane – Tác giả phần mềm Volta: “Thay vì có những thứ trừu tượng như phím bấm và thanh trượt trên bàn phối nhạc, bạn có thể sử dụng cơ thể của mình để sáng tác và sản xuất nhạc làm cho quá trình này trở nên biểu cảm hơn. Đây sẽ bước mới khi mà trong nhiều năm con người vốn tạo ra và sản xuất âm nhạc bằng thiết bị điện tử, đó là một triển vọng thực sự thú vị đối với tôi.”

Công cụ này là dự án mà anh Kane đã theo đuổi và nghiên cứu trong hơn một năm để làm luận án tốt nghiệp.





Anh Alex Kane – Tác giả phần mềm Volta: “Nếu bạn muốn có một đoạn chơi guitar và ghi lại chuyển động của nó có thể mất vài phút để phát ra âm thanh mà bạn muốn. Trong khi đó với Volta thì chỉ cần hai giây thôi.”

Volta vẫn đang được phát triển và thử nghiệm với nhiều nghệ sĩ. Anh Kane hy vọng Volta sẽ được phổ biến rộng rãi không chỉ với những người chơi nhạc mà còn với đông đảo công chúng khi công cụ này được hoàn thiện.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...