Chọn học nhạc cho trẻ trong dịp nghỉ hè

Thứ 4, 03/07/2019 | 16:55:34
2,553 lượt xem

Âm nhạc như một phương thức nuôi dưỡng tâm hồn và tái tạo năng lượng sống, thả hồn vào tiếng đàn, cảm nhận giai điệu giúp giảm bớt áp lực công việc, học tập, Vì lẽ đó, hiện nay, nhiều gia đình đã lựa chọn cho con theo học âm nhạc. Ở một nơi xa trung tâm thành phố như ở Trung tâm âm nhạc Hoa Cương xã Thái Hà huyện Thái Thụy cũng đã thu hút khá đông lượng học viên đến học.

Nghỉ hè là lúc các gia đình lựa chọn cho con mình học môn năng khiếu để con phát triển toàn diện. Chị Tạ Thị Lan khu 2 thị trấn Diêm Điền lựa chọn cho con trai Nguyễn Nhật Minh 8 tuổi theo học piano. Sau một thời gian theo học chị rất mừng khi thấy con bộc lộ năng khiếu và niềm ham mê âm nhạc. Những khoảng thời gian say sưa chơi đàn là lúc các con chị và ngay cả bản thân chị được cân bằng cảm xúc.

 

Em Nguyễn Nhật Minh: con học piano hơn một năm đánh được 7 bản nhạc rồi và con mong muốn được tiếp tục học nhạc…








Chị Tạ Thị Lan - Khu 2 thị trấn Diêm Điền (mẹ của em Nguyễn Nhật Minh) : mùa hè con hay nô nghịch điện tử, sau khi tìm hiểu tôi cho con theo học tại trung tâm âm nhạc này để cháu phát triển được tư duy và tính kiên trì.






Có thâm niên dạy nhạc tại trường THCS nhiều năm, chị Vũ Thị Hoa và anh Vũ Văn Cương đã mở trung tâm dạy nhạc được 15 năm, lúc ban đầu chỉ dạy các em để thi sinh dự thi các trường năng khiếu âm nhạc. Từ nhu cầu học của học sinh, vài năm trở lại đây, anh chị đã mở thêm các lớp piano, guita và thanh nhạc, cho các học viên từ nhi đồng, học sinh trung học phổ thông.


Chị Vũ Thị Hoa - Trung tâm âm nhạc Hoa Cương: chúng tôi nhận thấy các con ở nông thôn còn thiệt thòi và mùa hè thì các con chơi dễ bị đuối nước, các con theo học âm nhạc thì các con sẽ tập trung và phát huy được niềm đam mê và nhiều em có đam mê thực sự…







Em Phan Thị Huyền - THPT Đông Thụy Anh: em được thầy cô cho học miễn phí đã hai năm nay để em thực hiện ước mơ được học đàn piano.







Dù là phong trào hay xuất phát từ đam mê của con trẻ, thì việc học và dạy nhạc cũng đã tạo sân chơi lành mạnh, nuôi dưỡng tâm hồn con trẻ, bồi đắp những giá trị tinh thần lớn lao cho con người trong giai đoạn trưởng thành của mình.

  Hồng Thắm 

                                                                                                                                                  

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...