Nga -Thổ Nhĩ Kỳ -Iran họp bàn vấn đề Syria

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:04:12
610 lượt xem

Không thể có giải pháp quân sự cho Syria. Đây là tuyên bố được đưa ra sau hội nghị trực tuyến 3 bên ngày hôm qua giữa Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là cuộc trao đổi đầu tiên giữa nhóm bộ 3 cơ chế Astana kể từ tháng 9 năm ngoái trong nỗ lực tìm giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột ở quốc gia Trung Đông.

Tuyên bố chung đưa ra sau hội nghị khẳng định cả Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga tin tưởng cách giải quyết duy nhất cho cuộc khủng hoảng tại Syria là một giải pháp chính trị. 

Tổng thống Iran tái khẳng định sự ủng hộ đối thoại giữa các bên tại Syria, đồng thời nhấn mạnh quyết tâm chống khủng bố của Tehran trong khu vực. Về phần mình, Tổng thống Nga cam kết sẽ giúp các bên tại Syria đối thoại trực tiếp, trong khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh ưu tiên về một giải pháp lâu dài cho cuộc xung đột ở Syria. 

Ba nhà lãnh đạo cũng nhất trí sẽ tổ chức hội nghị tiếp theo của cơ chế Astana tại Syria dù không cho biết thời gian cụ thể.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...