Thế giới mỗi ngày ghi nhận hơn 160.000 ca mắc COVID-19

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:04:06
629 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua cảnh báo đại dịch COVID-19 đang tăng tốc độ lây nhiễm trên toàn cầu, với số ca mắc chỉ tính riêng trong tháng 6 đã chiếm tới 60% tổng số ca được ghi nhận kể từ khi dịch bùng phát.

Theo WHO, trong tuần qua, mỗi ngày thế giới đều ghi nhận hơn 160.000 ca nhiễm mới. WHO cũng cảnh báo những quốc gia có cách tiếp cận phân mảnh trong ứng phó dịch COVID-19 sẽ tiếp tục phải đối mặt với con đường dài và khó khăn phía trước.

Cùng ngày, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua một nghị quyết kêu gọi dừng mọi cuộc xung đột để tạo điều kiện chống dịch. Đây là tuyên bố đầu tiên của Hội đồng Bảo an về đại dịch COVID-19.

Số ca mắc mới tăng vọt đã buộc nhà chức trách thành phố New York phải lùi thời điểm cho phép nhà hàng phục vụ khách ăn tại bàn. Để ngăn chặn nguy cơ dịch tái bùng phát, Thụy Sĩ đã yêu cầu toàn bộ người sử dụng phương tiện giao thông công cộng phải đeo khẩu trang, trong khi Australia quyết định phong tỏa hơn 30 khu vực ngoại ô phía Bắc thành phố Melbourne trong 1 tháng. 

Ở diễn biến tích cực hơn. Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha hôm qua đã chính thức mở lại biên giới chung sau 3 tháng phong tỏa, trong khi New Zealand thông báo không ghi nhận ca mắc mới trong ngày thứ 2 liên tiếp.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...