Miền Bắc chuyển lạnh và mưa giông

Thứ 2, 01/04/2019 | 06:45:12
423 lượt xem

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối ngày 31/3 ở phía Đông Bắc Bộ có mưa giông diện rộng. Đêm 31/3 và ngày 1/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa giông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Miền Bắc chuyển lạnh và mưa giông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 30/3, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.   

Dự báo, khoảng chiều ngày 31/3, rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh phân tích trên sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, đêm 31/3 và ngày 1/4 sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.  

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối ngày mai ở phía Đông Bắc Bộ có mưa giông diện rộng, đêm 31/3 và ngày 1/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa giông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ từ đêm mai trời chuyển lạnh.

Từ chiều ngày 31/3 đến ngày 1/4 ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Từ đêm ngày 31/3, ở phía Bắc Vịnh Bắc Bộ và ở Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Thời tiết Hà Nội, ngày 30-31/3 không mưa, trưa chiều trời nắng; từ chiều tối và đêm ngày mai có mưa rào và giông; từ đêm mai trời chuyển lạnh.

Ngoài ra, trong chiều ngày 30/3, ở vùng núi các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quãng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa rào và giông rải rác, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở các khu vực trên: cấp 1.

Theo Dantri

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...