Hơn 21 nghìn sản phẩm phòng Covid-19 trên mạng bị gỡ bỏ

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
1,097 lượt xem

Sự phát triển của công nghệ thông tin, cùng với đó là việc giãn cách xã hội thời gian qua đã khiến người dân nói chung và tại Thái Bình nói riêng có xu hướng lựa chọn mua các sản phẩm phòng chống Covid-19 trên mạng thay vì đến trực tiếp cửa hàng, hiệu thuốc. Mới đây, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,... đã xử lý, gỡ bỏ khoảng 5.200 gian hàng với trên 21 nghìn sản phẩm.

Các sàn thương mại điện tử đã xử lý, gỡ bỏ những sản phẩm phòng chống Covid-19 không hợp lệ

Các sàn thương mại điện tử đã chủ động rà soát và gỡ bỏ sản phẩm, hàng hóa đăng bán có mức giá cao bất thường so với giá trên thị trường liên quan đến các mặt hàng thiết yếu trong công tác phòng dịch, triển khai quy trình kiểm soát tự động bằng từ khóa đối với các hàng hóa đăng bán mới có liên quan. 

Cụ thể, Sendo.vn đã xử lý trên 400 gian hàng với gần 4.000 khẩu trang các loại. Cùng với đó là gần 100 gian hàng, trên 1.500 sản phẩm vi phạm về dung dịch, gel rửa tay khô. Trong khi đó, trên Shopee cũng có 3.000 gian hàng, trên 3.500 sản phẩm khẩu trang phải gỡ bỏ. Gần 400 gian với 500 sản phẩm vi phạm về dung dịch, gel rửa tay khô. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...