Độc đáo tháp quan sát giữa rừng Đan Mạch

Thứ 2, 23/03/2020 | 21:20:55
2,510 lượt xem

Hiện nay, ngày càng có nhiều công trình kiến trúc xanh gây ấn tượng với du khách. Mới đây, công ty kiến trúc Effekt của Đan Mạch vừa đưa vào hoạt động một tòa tháp hình xoắn ốc ngay giữa khu bảo tồn rừng Gisselfeld Klosters, phía Nam Copenhagen. Du khách có thể ngắm cảnh đẹp thiên nhiên và cuộc sống của các loài động vật từ trên cao, mà không làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

“The Forest tower” được thiết kế và xây dựng theo dạng xoắn ốc, cao 45 m so với mặt đất với tổng chiều dài lối đi bộ là 700 m. Đứng trên đỉnh tháp, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát 360 độ cả một khu vực với bán kính lên đến 25 km.



Cô IDA ROED RASMUSSEN - Du khách: "Công trình này thật tuyệt vời. Tôi có thể ngắm nhìn khu rừng từ trên cao, hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp nơi đây”.






Cô ALESSIA - Kiến trúc sư người Ý: "Cảm giác thật tuyệt. Khi bạn đi được một nửa quãng đường và bạn nhìn lên là cả một bầu trời, thật không thể tin được. Tôi thực sự thích tòa tháp."




Con đường được làm từ 7.750 tấm gỗ sồi mang đến cảm giác hài hòa với thiên nhiên và thân thiện môi trường. Kết cấu của tòa tháp được tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo độ chắc chắn và có thể chịu được tải trọng tối đa tương đương với 10.000 người một lúc.



Ông TUE HESSELBERG FOGED - Kiến trúc sư: "Chúng tôi đã chọn hai vật liệu, một là gỗ sồi chưa qua xử lý làm bề mặt đi bộ, với tính năng chịu nước và chống mối mọt cao nên rất bền vững. Vật liệu thứ 2 là thép dùng để xây dựng toàn bộ kết cấu chịu lực”.



Những hình ảnh chụp từ “The Forest tower” lan truyền rộng rãi khiến tòa tháp trở nên nổi tiếng, thu hút nhiều lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội như Instagram. Tòa tháp này cũng đã giành giải thưởng Nhiếp ảnh kiến trúc 2019.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...