Khó tránh khỏi việc hoãn tổ chức Olympic Tokyo 2020

Thứ 2, 23/03/2020 | 21:20:48
1,291 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đã lây lan gần như ra toàn thế giới, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đang phải đối mặt với sự phản đối ngày càng gia tăng từ các vận động viên, đội tuyển và liên đoàn thể thao các nước về việc tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này trong năm nay. Do đó, nhiều khả năng nước chủ nhà Nhật Bản khó tránh khỏi việc phải hoãn Olympic Tokyo 2020.

Tổ chức vận động viên quốc tế dẫn đầu bởi cựu vận động viên đua xe đạp giành huy chương vàng tại Rio 2016 Callum Skinner cho rằng Ủy ban Olympic quốc tế IOC cần hoãn tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020 cho đến khi dịch bệnh COVID 19 được kiểm soát.

Theo ông này, việc tổ chức sự kiện vào tháng 7 tới đặt sức khỏe của các vận động viên trong tình trạng nguy hiểm. Các vận động viên không phải là những siêu anh hùng và họ có khả năng bị lây nhiễm Virus SARS-CoV 2 như những người bình thường khác.

Xu hướng phản đối việc tiếp tục tổ chức sự kiện này đã tăng mạnh trong 48h qua, với sự tham gia của nhiều tổ chức, ủy ban Olympics các nước trên thế giới. Các bên đã đặt ra nhiều vấn đề với IOC bao gồm việc các vận động viên không có khả năng chuẩn bị tốt cho sự kiện này do dịch bệnh COVID-19.

Cho đến nay Nhật Bản vẫn quyết tâm tổ chức một thế vận hội "hoàn chỉnh", song Thủ tướng Sin-dô Abe cho biết "nếu điều đó trở nên khó khăn, thì có thể không tránh khỏi việc chúng tôi đưa ra quyết định trì hoãn".

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Nhật Bản đề cập đến khả năng Olympics Tokyo 2020 không thể diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 24/7 tới trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục lây lan mạnh trên toàn thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...