Cú "lặn tử thần" từ độ cao 40 mét

Thứ 5, 14/12/2023 | 15:47:49
609 lượt xem

Một thợ lặn người Na Uy mới đây đã trở thành người đầu tiên thực hiện thử thách “lặn tử thần” khi nhảy từ độ cao hơn 40 mét từ vách đá xuống làn nước băng giá.

Các cú nhảy của bộ môn "lặn tử thần" thường được thực hiện ở độ cao từ 10 đến 15 mét so với mặt nước, nhưng những thợ lặn dũng cảm hơn sẽ lao xuống từ độ cao hơn nhiều. Kỷ lục ở hạng mục lặn cổ điển dành cho nam là 40,5 mét, mới được thiết lập vào đầu tháng này bởi Ken Stornes, cựu võ sĩ MMA người Na Uy. Anh Stornes đã lao mình xuống vùng nước băng giá ở Nordfjord từ trên vách đá cao. 

"Lặn tử thần" được biết đến là bộ môn lặn cao tự do cực độ với cánh tay và bụng duỗi thẳng. Thử thách nhảy từ độ cao hơn 40 mét vô cùng nguy hiểm. Stornes thừa nhận rằng anh có thể bị thương nặng nếu tiếp nước không đúng cách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...