Trường Đại học Thái Bình khai giảng năm học mới

Thứ 3, 08/10/2019 | 19:39:43
914 lượt xem

“Trường Đại học Thái Bình cần đào tạo ra các thế hệ học sinh sinh viên phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của cả nước và của tỉnh cũng như nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khi đến dự và chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 của trường Đại học Thái Bình.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình.

Năm học 2018 – 2019 vừa qua, tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi của trường Đại học Thái Bình chiếm gần 70%. Đáng chú ý, 90% số sinh viên ra trường đã xin được việc làm, có thu nhập ổn định, phù hợp với chuyên ngành đào tạo hoặc học tiếp lên trình độ cao hơn. Năm học mới 2019 – 2020, trường Đại học Thái Bình tuyển sinh được gần 1000 học sinh, sinh viên, duy trì quy mô đào tạo hơn 3000 học sinh, sinh viên đến từ 35 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Những năm qua, trường Đại học Thái Bình đã có nhiều đổi mới trong phương pháp giảng dạy, liên kết đào tạo với các trường đại học, cao đẳng trong nước và hợp tác quốc tế, phối hợp với nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài xây dựng chương trình đào tạo theo nhu cầu. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình biểu dương và chúc mừng những thành tích mà thầy và trò trường Đại học Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu nhà trường tiếp tục quán triệt, phổ biến, tổ chức thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh:

Video: 100819_OTHANG2.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng của trường Đại học Thái Bình cần căn cứ vào nhu cầu phát triển nguồn nhân lực và phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Đào tạo phẩm chất đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực áp dụng công nghệ và trải nghiệm thực tế, chú trọng giáo dục thể chất, đạo đức, pháp luật định hướng tư tưởng để học sinh sinh viên phát triển một cách toàn diện, phấn đấu không có học sinh sinh viên vi phạm pháp luật, nội quy, quy chế của nhà trường và sa vào các tệ nạn xã hội.

Video: 100819_OTHANG3.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu trường Đại học Thái Bình chú trọng đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng, có chuyên môn nghiệp vụ cao. Giữ vững sự đoàn kết thống nhất, tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và của ngành. 

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đánh trống khai giảng năm học mới 2019 – 2020 trường Đại học Thái Bình. Đồng thời, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Tiến sỹ Nguyễn Thị Kim Lý, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường. Nhân dịp này, các đơn vị tài trợ trao quà cho Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó của trường Đại học Thái Bình./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...